Sunday, November 16, 2008

Computer hackers exposed !

Alan Cox là lập trình viên máy tính và là người đóng góp chính vào sự phát triển của nhân Linux từ thuở sơ khai 1991.




John Gilmore là một trong những người sáng lập ra Electronic Frontier Foundation, Cypherpunks và Cygnus Solutions. Ông tạo ra thuyết phân cấp alt.* trong Usenet và là người đóng góp chính của dự án GNU.



Jon “maddog” Hall là Giám đốc điều hành của Linux International, một tổ chức phi quyền lợi lập nên từ những nhà cung cấp máy tính muốn hỗ trợ và đẩy mạnh hệ điều hành Linux.



Grace Murray Hopper là một nhà khoa học máy tính Mỹ và sĩ quan Hải quân Mỹ. Bà là một trong những lập trình viên kì cựu của Harvard Mark I, và phát triển trình biên dịch đầu tiên cho một ngôn ngữ lập trình. Do những thành tích đó mà người ta còn gọi bà là “Amazing Grace”.



David Korn, sáng lập ra Korn Shell, thường mặc áo thun in hình ban nhạc Korn. (Cool)!



Eric Steven Raymond là một lập trình viên, nhà văn và luật sư nổi tiếng trong cộng đồng mã nguồn mở. Ông nổi tiếng với câu nói: “Câu văn luộm thuộm thì tư duy cũng luộm thuộm”.



Richard Matthew Stallman là một nhà phát triển phần mềm kiêm hacker. Năm 1983, ông khởi xướng dự án GNU tạo nên Hệ điều hành Unix. Ông còn là người phát triển trình soạn thảo Emacs gốc, GNU Compiler Collection (GCC), và GNU Debugger.



Bjarne Stroustrup là một nhà khoa học máy tính Đan Mạch. Ông đã thiết kế và phát triển ngôn ngữ lập trình C++ vào năm 1983.



Linus Benedict Torvalds - cha đẻ của chim cánh cụt Linux khi còn là 1 SV trường ĐH Helsinki (Phần Lan).



Larry Wall là lập trình viên, nhà ngôn ngữ học và nhà văn. Ông tạo ra ngôn ngữ nổi tiếng Perl. Các hacker ngày nay cần phải cám ơn ông rất nhiều.



Stephan Gary “Woz” Wozniak - đồng sáng lập Apple cùng Steve Jobs.



Dennis MacAlistair RitchieKenneth Lane Thompson - cha đẻ Unix. Ken Thompson tạo ra ngôn ngữ B còn Dennis Ritchie tạo ra ngôn ngữ C.



Bill GatesPaul Allen - miễn bình luận!



Loyd Blankenship, biệt danh: The Mentor (người cố vấn) được biết đến như 1 hacker khét tiếng và là nhà văn từ những năm 1980, khi ông còn là thành viên của các tổ chức hacker Extasyy Elite và Legion of Doom.



Riley Eller, biệt danh: Caezar, là thành viên của Ghetto Hackers.



Dan Farmer là 1 chuyên viên an minh máy tính. Sau khi tốt nghiệp ĐH Purdue, ông bắt đầu phát triển chương trình COPS, chương trình này giải thích tại sao Unix bảo mật đến như vậy. Năm 1995, ông và Wietse Venema sáng lập ra SATAN (Security Administrator Tool for Analyzing Networks). Nhìn ông này trông giống tay vocal của Kreator.



Susan Lynn Headley, biệt danh: Thunder, là 1 trong số ít ỏi các nữ hacker, cô là thành viên của Roscoe Gang.



Richard Pryce - khi mới 16 tuổi, cậu sinh viên âm nhạc này đã nổi danh như cồn vì thành tích phá vỡ hệ thống hàng trăm máy tính của Griffiths Air Force Base, NASA và Korean Atomic Research Institute.



Bruce Schneier là một chuyên gia an minh mạng, 1 nhà mật mã học. Ông là tác giả 1 vài cuốn sách viết về bảo mật và mật mã. Ông phát minh ra các thuật toán Blowfish và Twofish.






Kết luận :
Hackers là những người... tóc dài hoặc rậm râu ! (hoặc cả 2)



Con đường thành nerd/geek vẫn còn xa quá !!

2 comments:

Anonymous said...

ôm máy tính suốt ngày nên tóc dài và râu rậm :P

Anonymous said...

Nhận xét trên có vẻ đúng nhỉ.Haha